วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รวม 6 ครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ลอก ใช้อะไรดีที่สุด?

ขอบคุณที่มาจาก http://www.manacne.com/6-allergy-cream/


รวม 6 ครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ลอก ใช้อะไรดีที่สุด?

คนผิวแพ้ง่ายน่าเห็นใจครับ ทาครีมไม่ค่อยได้ใช้อะไรแพ้ไปหมด ยิ่งคนที่ผ่านการแพ้ครีมหรือแพ้สารสเตียรอยด์มายิ่งน่าเป็นห่วง เพราะผิวจะแห้ง แสบ แดง และมีผดผื่นคอยขึ้นมากวนใจตลอด วิธีแก้ปัญหาสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ดีที่สุดคือ พยายามอย่าทาครีมเยอะตัว เลือกตัวที่มั่นใจว่าไม่แพ้จริงๆ และทาครีมเพื่อเสริมสร้างผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น
วันนี้ Manacne มี "6 ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย" แห้ง ลอก มาฝากครับ เลือกใช้ได้ตามใจชอบเลย
physiogel cream ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย 

1. Physiogel cream

Physiogel cream (ฟิสิโอเจลครีม) เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายยอดนิยมตัวหนึ่ง ให้สารเพิ่มความชุ่มชื้นผิวมาหลายตัว และยังมีส่วนผสมของ Ceramide ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในผิวตามธรรมชาติ ช่วยปกป้องความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้แข็งแรงขึ้น มีส่วนผสมของ Squalane สารสกัดจากธรรมชาติ ที่คนญี่ปุ่นนิยมใช้บำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดปัญหาผิวแห้งกร้านและริ้วรอยก่อนวัย ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม และสารกันเสีย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อครีมสีขาวข้น ค่อนข้างหนักผิวทีเดียว คนผิวมันใช้อาจไม่ค่อยชอบสักเท่าไร แต่สำหรับผิวแพ้ครีม หรือติดสเตียรอยด์ ที่มักมีปัญหาผิวแห้ง แสบ ลอก ทาแล้วจะรู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้เป็นอย่างดี แม่ผมผิวติดสเตียรอยด์มา เวลาเจออากาศร้อนหรือหนาวผื่นขึ้นหน้าแดงตลอด ไปหาหมอหมอจ่าย Physiogel cream มาให้ ทาต่อเนื่องช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นจริงๆ แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อยครับ

ราคา

Physiogel cream ขนาด 75 ml ราคา 550-690 บาท

หาซื้อได้ที่ไหน?

Big C , Lotus , Watson , Boots และตามร้านขายยาทั่วไป

physiogel ai cream


2. Physiogel ai cream

Physiogel ai cream(ฟิสิโอเจล เอไอ ครีม) เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายของฟิสิโอเจลอีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แบรนด์นี้เค้าเน้นทำครีมสูตรอ่อนโยนเป็นหลักให้สารเพิ่มความชุ่มชื้นผิวมาหลายตัวไม่แพ้รุ่นพี่ และเพิ่มสารบำรุงพิเศษ PEA Complex เข้าไปช่วยลดปัญหาการระคายเคือง ปัญหน้าแดงที่เกิดจากอาการแพ้ เอาใจคนผิวอ่อนแอแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม และสารกันเสีย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน


เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อครีมขาวข้นเหมือนกับ Physiogel cream แต่ความมันและหนักต้องบอกว่าเยอะกว่า ใครผิวแห้งจัดที่ทา Physiogel cream แล้วหน้ายังลอกอยู่ ลองทาตัว ai ดูครับน่าจะช่วยให้ดีขึ้น ส่วนคนผิวมันคงไม่ชอบอย่างแรง ถึงแม้ตัวแบรนด์บอกว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน แค่เวลาทาอะไรมันๆแล้วใจไม่ดีทุกที โดยรวมแล้วเป็นครีมที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย แห้ง ลอก คนที่หน้าแสบแดงจากสเตียรอยด์ คนที่เป็นเซ็บเดิร์ม ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดีครับ

ราคา

Physiogel ai cream ขนาด 50 ml ราคา 660-950 บาท

หาซื้อได้ที่ไหน?

Big C , Lotus , Watson , Boots และตามร้านขายยาทั่วไป

atopalm intensive moisturizing cream ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย


3. Atopalm Intensive Moisturizing Cream

Atopalm เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ MEA เป็น ceramide สังเคราะห์ ที่ช่วยฟื้นฟู Barrier ของผิวให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นผิวอีกหลายตัว เช่น Grape seed oil, Hydrogenated vegetable oil, Olive oil, Jojoba oil, Capric/caprylic triglyceride มันจึงช่วยรักษาความชุ่มชื้นหรือน้ำในผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมี Phytosterols ช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย

เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อครีมขาวข้น มองด้วยตาเปล่าเหมือนจะหนัก ต่อพอทาลงผิวกลับไม่หนักอย่างที่คิด ไม่หนักหน้าเหมือนครีมของ Physiogel แถมยังซึมเข้าผิวเร็วอีกต่างหาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆผมว่ากลิ่นเหมือนเลมอน ใช้ได้ทั้งคนผิวมัน ผิวผสม และผิวแห้ง แต่คนผิวมันอาจทาเฉพาะตอนกลางคืน ช่วยบรรเทาการอักเสบ ฟื้นฟูผิวแพ้ให้แข็งแรงขึ้นได้ จัดเป็นครีมบำรุงที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย แพ้ครีม ผิวติดสเตียรอยด์ตัวหนึ่ง โดยเฉพาะคนผิวแพ้ง่ายที่เป็นคนผิวมัน ไม่ชอบทาครีมหนักๆ ลองใช้ Atopalm ดูได้ครับ ผมว่ามันตอบโจทย์นะ

ราคา

Atopalm Intensive Moisturizing Cream ขนาด 30 ml ราคา 330-500 บาท

หาซื้อได้ที่ไหน?

Watson , Boots และตามร้านขายยาขนาดใหญ่ ร้านขายยาหน้าศิริราช , ราชวิถี


ezerra cream ครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่าย

4. Ezerra cream

Ezerra cream เป็นครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ เป็นผื่น แดง ผิวเกิดการอักเสบ มีส่วนผสมของ Stimu-tex AS สารสกัดจากธรรมชาติช่วยบรรเทาอาการอักเสบ คัน และการระคายเคืองของผิวหนัง Saccharide Isomerate เป็นสารช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว จัดเป็นมอยเจอไรเซอร์สูตรเข้มข้น ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอ ขาดความชุ่มชื้นให้แข็งแรงมีสุขภาพดีขึ้น

เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อครีมสีขาว เนื้อบางเบา ซึมเร็ว แต่สำหรับคนผิวมันทาแล้วแอบมันอยู่บ้าง อย่างว่าครับครีมเค้าทำมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้งแสบ ทาแล้วต้องมันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา นอกจากนิยมใช้ Ezerra cream บำรุงผิวสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวติดสเตียรอยด์แล้ว ยังนิยมใช้ทาบรรเทาอาการผิวแห้งผื่นคันในเด็กด้วย ปลอดภัยไม่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ จัดเป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ดีมากตัวหนึ่งครับ

ราคา

Ezerra cream ขนาด 50 g ราคา 750-890 บาท

หาซื้อได้ที่ไหน?

Big C , Lotus , Watson , Boots และตามร้านขายยาทั่วไป

เจลว่านหางจระเข้ burnova gel plus


5. Burnova gel plus

เจลว่านหางจระเข้  Burnova Gel Plus เป็นครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีส่วนผสมหลัก 3 ตัว คือ 1.สารสกัดจากว่านหางจระเข้ 2.สารสกัดจากใบบัวบก 3.สารสกัดจากแตงกวา สรรพคุณช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการอักเสบ อาการแสบร้อนเวลาโดนแดดเผา และยังช่วยลดจุดด่างดำจากสิวได้อีกด้วย

เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อเจลใส มีความหนืดเล็กน้อย เวลาทาลงผิวเกลี่ยไม่ยาก ซึมเข้าผิวเร็ว ทาเสร็จเหมือนไม่ได้ทาอะไร ไม่เพิ่มความมันให้ผิวหน้า ให้ความชุ่มชื้นได้ดีในระดับหนึ่ง เวลาทาจะรู้สึกหนึบๆเล็กน้อย เหมือนมีอะไรมีเคลือบผิวเอาไว้ ไม่เหนียวหน้า ให้ความรู้สึกเบาสบาย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สี น้ำหอม เมนทอล และการบูร จัดเป็นครีมบำรุงที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ผิวมัน และเป็นสิวที่ไม่ผมชอบมาก ราคาก็ไม่แพงหลอดละ 45 บาทเท่านั้น ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นครีมบำรุงที่คุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดตัวหนึ่งครับ

ราคา

Burnova Gel Plus ขนาด 25 g ราคา 45 บาท

หาซื้อได้ที่ไหน?

Watson , Boots และ ตามร้านขายยาทั่วไป

defenza cream ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย


6. Defenza cream

Defenza cream (ดีเฟนซ่า ครีม) เป็นครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแพ้ง่าย แสบ แดง คัน ผิวติดสเตียรอยด์โดยเฉพาะ มีส่วนผสมจากธรรมชาติสำคัญ 3 ตัว คือ Blackcurrant Seed Oil ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิว ลดความเสียหายของเนื้อเยื่อที่เกิดจากการถูกยุงกัด , Balloon Vine Extract ช่วยบรรเทาอาการคัน ผื่นแพ้ทางผิวหนัง มีส่วนช่วยลดการอักเสบของผิว และ Sunflower Oil Concentrate น้ำมันเมล็ดทานตะวัน ที่มีวิตามิน A,C,E,D และกรดไขมันที่ไม่อุดตันรูขุมขนผสมอยู่ นิยมนำมาใช้บำรุงผิวโดยเฉพาะผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี

เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อครีมสีขาว เวลาทาไม่หนักผิวมาก แต่ต้องทาสักพักกว่าครีมจะซึมเข้าผิว หลังทาหน้าจะมันเล็กน้อย ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน , เมทิล/เอทิลแอลกอฮอล์ , ซิลิโคน ,มิเนอรัลออยล์ , ซัลเฟต , สารขี้ผึ้ง , น้ำหอมสังเคราะห์ และสีสังเคราะห์ ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองง่าย อ่อนโยนใช้ได้กับเด็กตั้งแต่ 1 เดือนขึ้นไปและสตรีมีครรภ์ให้นมบุตร
มีช่วงหนึ่งแฟนผมแพ้อะไรไม่รู้ มีผื่นคล้ายสิวขึ้นมาหลายเม็ด ผมจึงลองให้ทา defenza cream ดู ประมาณ 4-5 วัน ผดผื่นที่เป็นก็หายไป แฟนบอกเป็นครีมที่ดีนะแต่เสียอย่างเดียว กลิ่นมันแปลกๆ ไม่ค่อยชอบกลิ่นแบบนี้ ผมเลยบอกว่ากลิ่นธรรมชาติก็แบบนี้แหละ ดีกว่าครีมที่ใส่น้ำหอมอีก ใครมีปัญหาผิวแห้ง คัน หน้าลอก แพ้ครีม แพ้ยุงลองดูได้ครับ ผมว่ามัน work นะ  

ราคา

Defenza cream ขนาด 12 g ราคา 295 บาท

หาซื้อได้ที่ไหน?

ร้านขายยาเพียวใน Big c หรือ สั่งซื้อที่เพจนี้ครับ https://www.facebook.com/defenza.thailand
ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีสิทธิ์เป็นคนผิวแพ้ง่ายได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้คนผิวแพ้ง่ายควรดูแลผิวเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวโดนทำร้ายจากสภาพแวดล้อม หรือจากครีมที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์หรือสารไม่พึงประสงค์ การทาครีมที่มีส่วนผสมของสารช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนผิวแพ้ง่ายที่น่าสนใจ นอกจากช่วยบรรเทาอาการแพ้แล้ว ยังช่วยลดการระคายเคืองของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย 6 ตัวนี้ลองเลือกดูนะครับ…คัดมาแล้วว่าดีจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น